วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2550

สถานที่ท่องเที่ยวในฝรั่งเศส

สถานที่ท่องเที่ยวในฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสมีภูมิประเทศและภูมิอากาศที่แตกต่างกันมาก แต่ละเขตจะมีสภาพธรรมชาติ วัฒนธรรม อาหารประจำถิ่น และเสน่ห์เฉพาะตนไม่เหมือนกัน ประเทศฝรั่งเศสประกอบด้วยเขตการปกครอง 22 แคว้น แต่คุณทราบหรือไม่ว่า กลางมหาสมุทรแปซิฟิกก็ยังมีดินแดนในความปกครองของฝรั่งเศสซึ่งเรียกกันว่าเขตการปกครองโพ้นทะเลอยู่อีกด้วย
คุณจะได้รู้จักภูมิภาคต่างๆ ของฝรั่งเศส ซึ่งแบ่งตามสภาพทางภูมิศาสตร์ออกได้เป็น 7 เขต โดยเป็นการแนะนำภาพกว้างๆ และมีข้อมูลสั้นๆ ทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจหรือสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรพลาดชมเมื่อได้ไปเยือนที่นั้นๆ
หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจข้อมูลการท่องเที่ยวทั้งหมดของแต่ละเขต เพื่อเตรียมการเดินทางของคุณ สามารถติดต่อได้โดยตรงกับสำนักงานการท่องเที่ยวประจำภูมิภาคนั้นๆ ซึ่งมีสถานที่ติดต่อระบุไว้ด้านล่างหรือเปิดดูได้จากเว็บไซต์ http://www.franceguide.com/ ของ Maison de la France ซึ่งเป็นเสมือนประตูเปิดสู่ประเทศฝรั่งเศส และได้รวบรวมข้อมูลที่จำเป็นในด้านต่างๆ ไว้มากมาย เชิญคุณไปค้นหาความสุขและความเพลิดเพลินในแบบที่คุณชื่นชอบที่ประเทศฝรั่งเศส เราพร้อมที่จะต้อนรับคุณอยู่เสมอ


....................................................................................
ปารีสและอิล-เดอ-ฟรองซ์
นครแห่งแสงสี สวรรค์ของคู่รัก ศูนย์กลางการออกแบบและแฟชั่นของโลก มหานครทันสมัยที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทั้งหมดนี้ซึ่งเป็นกระจกสะท้อนความเป็นฝรั่งเศสคือสมญานามเพียงส่วนเดียวของนครปารีสซึ่งยังมีคำจำกัดความอื่นๆ อีกมากมาย...

คงจะเป็นไปไม่ได้เลยหากจะให้กล่าวถึงปารีสแต่เพียงสั้นๆ และก็คงเป็นเรื่องยากเช่นกันที่จะบรรยายความงามของนครนี้มิให้เกินจริงหรือด้อยค่าลง แค่เพียงกล่าวถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ที่โดดเด่นเป็นหนึ่งเดียวในโลกดังเช่น หอไอเฟล ประตูชัย อนุสรณ์สถาน Panthéon หรือจะเป็นย่านชุมชนที่มีเสน่ห์อย่างม็งต์มาร์ต เลอ มาเร่ส์หรือแซ็งต์ แฌร์แมง เดส์ เปรส์... ก็คงจะเหนื่อยเสียแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงผับสไตล์ฝรั่งเศสหรือร้านอาหารนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก หรือพิพิธภัณฑ์ต่างๆ เช่น ลูฟร์ ออร์เซ่ย์ ศูนย์ศิลปะฌอร์ช ปอมปิดู สถาบันอาหรับศึกษา อีกทั้งพิพิธภัณฑ์ "เฉพาะกิจ" ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเช่น พิพิธภัณฑ์การโฆษณา พิพิธภัณฑ์แฟชั่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะชาวบ้าน... นอกจากนี้ปารีสยังเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาไม่มีวันน่าเบื่อ จนสามารถเขียนถึงได้เป็นหนังสือเล่มใหญ่ทีเดียว ทุกซอกทุกมุมของปารีสมีสิ่งใหม่ๆ รอให้คนต่างถิ่นไปค้นพบและหลงเสน่ห์ได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรับลมเย็นๆ ชมพระอาทิตย์ลับฟ้าด้านหลัง Pont des Arts มองมาจากพิพิธภัณฑ์ลูฟส์ จิบไวน์ขาวในผับย่านเขต 18 ฟังเพลงแจ๊สยามราตรีที่ย่านนักศึกษา Quartier latin ถ้าคุณได้ไปเยือนปารีส คุณจะได้สัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของนครแห่งนี้ที่พร้อมจะเป็น ปารีสของคุณ

แผงขายหนังสือเก่าบนกำแพงข้างถนนเลียบแม่น้ำแซน มีเสน่ห์ชวนให้เดินเลือกชมและเพิ่มบรรยากาศให้กับสถานที่สำคัญโดยรอบ ที่เห็นเป็นฉากหลังอยู่นี้คือ วิหารโนเตรอดามที่มีชื่อเสียงของปารีส



หลากมุมมองของปารีส
ทิวทัศน์ของปารีสจากมุมกว้าง คุณสามารถเลือกชมได้จากหอไอเฟล ยอดตึก Montparnasse หอคอยของมหาวิหารโนเตรอดาม หรือบนยอดประตูชัย Arc de Triomphe ซึ่งคุณจะได้เห็นทัศนียภาพกว้างไกลของมหานครแห่งนี้ แต่หากคุณกลัวความสูงแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ไปชมสถานที่แปลกตาใต้พื้นดินของปารีสเช่น ห้องโถงโบราณใต้มหาวิหารโนเตรอดาม ซึ่งใหญ่และน่าชมที่สุดของยุโรป หรืออาจจะย้อนอดีตไปชมระบบระบายน้ำโบราณที่พิพิธภัณฑ์ทางระบายน้ำของปารีสซึ่งยาวถึง 1,500 เมตร หรือไม่ก็ไปชมสุสานที่รวบรวมกระดูกมนุษย์ที่ Catacombes และถ้าคุณไม่ชอบบรรยากาศอับทึบใต้พื้นพิภพ คุณจะต้องชอบการล่องเรือชมเมือง หรืออาจจะเดินชมเมืองตามย่านที่มีสถานที่สำคัญโดยมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นนำชม หรือไม่ก็นั่งรถชมวิวรอบเมือง และถ้าอยากออกกำลังกายไปด้วยก็อาจเช่าจักรยานหรือใช้สเก็ตเที่ยวไปตามเส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยว... ทุกสิ่งตามความสะดวกและตามใจคุณ


- สำนักงานการท่องเที่ยวและการประชุมแห่งปารีส

127, avenue des Champs-Elysées 75008 Parisโทร 33 (0) 8 92683112

โทรสาร 33 (0) 1 49525300

info@paris-touristoffice.comhttp://www.paris-touristoffice.com/
- สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งปารีสที่ Gare de Lyon

20 boulevard Diderot 75012 Paris (เปิดเฉพาะวันจันทร์-เสาร์ 08.00 น.-20.00น.)
- สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งปารีส หอไอเฟล (เปิดเฉพาะเดือนพฤษภาคม-กันยายน ทุกวันระหว่าง 11.00น.-18.00 น.)


อิล-เดอ-ฟรองซ์

อิล-เดอ-ฟรองซ์เป็นชื่อแคว้นที่ตั้งของนครปารีส เป็นสถานที่น่าอยู่อาศัย รายรอบด้วยธรรมชาติอันสวยงาม นอกจากปารีสจะเป็นเสมือนหัวใจที่ให้ชีวิตกับแคว้นนี้แล้ว บ้านเมืองที่อยู่โดยรอบยังมีเสน่ห์น่าหลงใหลในหลายแง่มุม ทั้งเนินเขาเขียวขจีและหมู่บ้านที่สวยงามของ Vallées de Chevreuse หรือจะเป็นป่าไม้ร่มครึ้มที่ร็องบุยเย่ต์ (Rambouillet) ซึ่งน่าเข้าไปเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ ความงามของแคว้นนี้ยังเป็นที่ดึงดูดศิลปินเอกหลายท่านให้หลงใหลในสีสันและบรรยากาศจนสรรค์สร้างผลงานศิลปะชิ้นเอกฝากไว้ให้ชมอาทิเช่น ภาพวาดภูมิประเทศของเมืองบาร์บิซง โนฌอง-ซูร์-มาร์น หรือโอแวร์-ซูร์-อัวซ์ แคว้นนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมหลายแห่งดังเช่น พระราชวังแวร์ซายส์ ปราสาทโวซ์-เลอ-วิก็งต์ โบสถ์แซ็งต์-เดอนีส์ และที่สำคัญที่นี่คือศูนย์รวมของวิถีชีวิตแบบฝรั่งเศสโดยแท้


เดินเล่นในบรรยากาศที่ร่มรื่นในสวนของพระราชวังแวร์ซายส์ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่โดดเด่นและสวยงามที่สุดของโลก
- สำนักงานการท่องเที่ยวอิล-เดอ-ฟรองซ์
91, avenue des Champs-Elysées
75008 Paris
Fax : 33 (0) 1 56 89 38 39

ไม่มีความคิดเห็น: